วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555


ครั้งที่11



วันที่ 19 สิงหาคม 2555



อาจารย์สอนชดเชย วันที่ 20 กรกฏาคม 2555

อาจารย์สอนในเรื่่อง-สื่อโทรทัศน์ : ให้เด็กดูแล้วนำมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง


อาจารย์ให้นักศึกษาคิดข้อความประชาสัมพันธ์คนละ 1 เรื่อง และพูดให้เพื่อนฟัง ว่าการประชาสัมพันธ์ ต้องประกอบไปด้วย อะไรบ้างเช่น ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร อย่างชัดเจน ตัวอย่างประชาสัมพันธ์

วันที่ 28 สิงหาคม-5กันยายน ปี 2555 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จะมีงาน otop 4ภาค ขอเชิยทุกคนมาร่วมงาน เดินเที่ยว มีของกินและสินค้ามากมาย เวลาตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

-การเล่าข่าว :ลักษณะอ้างอิง,เรื่องจริง,ทบทวนเหตุการณ์,เรียงลำดับ,แปลงเหตุการณ์เป็นคำ พูด มีวันเวลา อาจพบเห็นด้วยตนเอง หรือจากผู้อื่น
วัตถุประสงค์
-มีประสบการณ์ในการพูด
-เนื้อหาจริงต้องมีการอ้างอิง

-การเล่าประสบการณ์ของตนเอง ทบทวนเหตุการณ์ เรียงลำดับ แปลงเหตุการณ์ เป็นคำพูด


-การโฆษณา :มีวัตถูประสงค์อย่างไร คิดวิเคราะห์,เชื่อมโยงหาคุณสมบัติ การโฆษณา ทำให้เด็กมีความรู้รอบตัวได้ สื่อใน โทรทัศน์ อันไหนที่เด็กชอบ
การโฆษณากับของรักของหวงจะต่างกัน เพราะการโฆษณาต้องคิดวิเคาระห์ และสามารถทำให้เด็กมีความรู้รอบตัวได้
การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ก็ต่างกัน

ข่าว เป็นข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง  เมื่อนำมาเสนอในรูปแบบของการรายงานข่าว เช่น การลงหนังสือพิมพ์ หรือ การอ่านข่าว จะต้องคงใจความสำคัญไว้ครบถ้วนว่า ใคร ทำอะไร ทำเมื่อไร ทำที่ไหน  ทำทำไม และทำอย่างไร  จะเห็นได้ว่า ไม่มีส่วนที่เป็นมุมมองของหรือทัศนคติของผู้เขียนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือผลที่จะตามมาจากเหตุการณ์นั้น

การเล่าข่าว เป็นการเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอาจมีมุมมองของผู้เล่าปนเข้าไปกับเนื้อข่าว เช่น รายการเรื่องเล่าต่างๆ ที่มีการแสดงข้อคิดเห็นกัน มากมาย อาจมีทั้งข้อความในเชิงบันเทิง เล่าข่าวให้เป็นเรื่องตลก หรือข้อความเสียดสีการกระทำที่ตนไม่เห็นด้วย ซึ่งผู้อ่านต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น